Hệ thống lưu trữ dữ liệu

Hệ thống lưu trữ dữ liệu

Hệ thống lưu trữ dữ liệu là thành phần rất quan trọng và không thể thiếu trong một trung tâm dữ liệu. Toàn bộ dữ liệu của tổ chức và của khách hàng đều nằm trên hệ thống lưu trữ, do đó hệ thống lưu trữ có một vị trí quan trọng đặc biệt. Hệ thống lưu trữ cần phải đảm bảo tính toàn vẹn, tính bảo mật dữ liệu cũng như tính sẵn sàng cao.

Hiện nay, OITC đang là Gold Partner và Ủy quyền cung cấp dịch vụ cho các hãng lưu trữ hàng đầu là: Hitachi Data System, NetApp.

Hệ thống lưu trữ được chia làm ba phân khúc chính gồm:

  • Dòng Entry Level: dành phục vụ cho các nhu cầu thấp, chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các ứng dụng không cần IOPS cao, khả năng mở rộng tương đối thấp và rẻ tiền với một số tính năng căn bản như Thin Provisioning, Snapshot, Clone Volume.

Hệ thống lưu trữ điển hình thuộc phân khúc này gồm: NetApp FAS2620, NetApp FAS2650, HDS VSP-G200.

  • Dòng Midrange Level: dành phục vụ cho các doanh nghiệp tầm nhỏ và trung, có khả năng đáp ứng cho các hệ thống đòi hỏi IOPS cao và khả năng mở rộng tốt. Đặc điểm chung của dòng này đó là sử dụng các tính năng tối ưu hóa dữ liệu như Deduplicate, Compress, Easy Tier. Ngoài ra so với dòng Entry Level, dòng này bổ sung thêm các tính năng cho phép đồng bộ dữ liệu từ xa, xây dựng DR Site.

Hệ thống lưu trữ điển hình thuộc phân khúc này gồm: NetApp FAS8200, HDS VSP-G400, HDS VSP-G600, VSP-G800.

  • Dòng Enterprise: dành phục vụ cho các hệ thống có yêu cầu rất cao về IOPS, hiệu năng cũng như khả năng ảo hóa, cung cấp nhiều tính năng cao cấp như ảo hóa lưu trữ, snapshot, native compress, realtime deduplicate.

Hệ thống lưu trữ điển hình thuộc phân khúc này gồm: NetApp FAS9000, HDS VSP-G800, HDS VSP-G1000, HDS VSP-G1500.

Hãng sản xuất lưu trữ hàng đầu thế giới NetApp cho ra mắt dòng sản phẩm All Flash SolidFire nhằm đón đầu xu thế công nghệ, phục vụ chuyên biệt cho hệ thống ảo, điện toán đám mây. Với hiệu năng, hiệu quả hàng đầu thế giới, khả năng mở rộng ScaleOut cực lớn. Các dòng sản phẩm SolidFire gồm: SF4805, SF9605, SF19210.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *